วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกครั้งที่5 วันจันทร์ที่5 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2558


                                                                  บันทึกอนุทิน





  knowledge 

=>เล่นเกมนักมายากลระดับโลก เพื่อทายความคิดและนิสัยแบบจิตวิทยา


  




=> กิจกรรมนักออกแบบอาคาร

ขั้นแรก=>ครูต้องถามเด็กก่อนว่า ข้างหน้าครูเด็กเห็นอะไรบ้างค่ะ และเมื่อเด็กตอบครูต้องทวนคำตอบ เพื่อดึงความสนใจของเด็ก

ขั้นสอน=>ครูแนะนำอุปกรณ์และบอกวิธีการทำพร้อมกับสาธิตให้เด็กดู ก่อนให้เด็กลงมือปฎิบัติ
                   
                 -เมื่อเด็กทำกิจกรรมอยู่ครูต้องคอยดูอยู่ห่างๆ

ขั้นสรุป=>ให้เด็กนำเสนอผลงานที่เด็กทำโดยครูต้องเสริมแรงให้เด็กเพื่อให้เด็กเกิดความภูมิใจและกล้าแสดงออก


-อุปกรณ์

1.ดินน้ำมัน
2.ไม้จิ้มฟัน

=>วิธีการ

1.ต่อให้สูงที่สุด
2.จะต่อด้วยกัน3รอบ รอบแรกห้ามพูดกัน รอบสอง ให้หัวหน้ากลุ่มพูดและสั่งได้คนเดียว รอบสาม ให้พูดทุกคนและปรึึกษากันได้





ภาพกิจกรรม









                                                        



                                           
























  เนื้อหาที่เรียน           

                                 =>เรียนทฤษฎีการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์









     
 









  -หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง   

1.ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด็ก

2.ศึกษาสภาพแวดล้อม จัดเตรียมสื่อและกิจกรรมให้เหมาะสม

3.มีส่วนร่วมกับเด็กในจังหวะเวลาที่เหมาะสม






=>กิจกรรมเรือน้อยบรรทุกของ


-อุปกรณ์
1.กระดาษ 1แผ่น
2.ไม้เสียบลูกชิ้น 3 อัน
3.หนังยาง 3 เส้น

=>วิธีการ

-ประดิษฐ์กระดาษให้เป็นรูปทรงตามต้องการแล้วนำไปบรรทุกไข่20ฟอง ต้องไม่ให้เรือที่เราประดิษฐ์จมน้ำ


   Photos
















                                               











Apply

=>กิจกรรมนี้สามารถนำไปสอนเด็กในเรื่อง




-ได้ฝึกการแก้ไขปัญหา

-ได้รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

-การทำงานอย่างเป็นระบบ

-มีความคิดส้รางสรรค์จินตนาการ

-ได้ความสามัคคีในกลุ่มตนเอง






         Assessment

 Classroom   บรรยากาศน่าเรียนสะอาดแอร์เย็นสบายมีอุณหภูมิ ที่พอเหมาะในการทำกิจกรรม


 My Self     ตั้งใจเรียนแต่งกายเรียนร้อยมีความพร้อมที่จะเรียน    เข้าเรียนตรงเวลา มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรมต่างๆ


Friends      แต่งกายเรียบร้อย  ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดเพราะ มีความพร้อมที่จะเรียน  ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน และช่วยกันทำกิจกรรมต่างๆ


 Teacher      มีความพร้อมที่จะสอน มีเทคนิคการสอนสอนสนุกนักเรียนเข้าใจง่าย มีการกระตุ้นสมองให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และหากิจกรรมใหม่ๆมาสอน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น