ครั้งที่ 9 วันจันทร์ที่ 9 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
บันทึกอนุทิน
knowledge
=> กิจกรรมที่เรียน
การแต่งนิทานเล่าไปเขียนไปตามจินตนาการและคำพูดของเด็กและการฝึกหัดเขียนกระดานด้วยตัวหนังสือหัวเหลี่ยม โดยให้นักศึกษาภายในกลุ่มของตัวเองสมมุติบทบาทเป็น ครูและนักเรียนโดยผลัดกันเป็นครู ทุกคนในสมาชิกในกลุ่มต้องได้เป็นครูสอนและนักเรียน
ภาพขั้นนำก่อนการร่วมกันแต่งนิทาน กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงเพลง แมงมุม
เด็กร่วมกันแต่งนิทาน ครูเขียนเนื้อเรื่องตามคำพูดของเด็ก
ครูขออาสาเด็กคนเก่งให้เด็กออกไปเขียน คำว่าแมงมุม
ยกมือแสดงความคิดเห็น แต่งนิทาน
ครูอ่านนิทานให้เด็กฟัง ในเรื่องที่เด็กแต่ง ครูทบทวนพร้อมถามคำถาม
ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร พร้อมให้เด็กตอบ
นิทานที่เสร็จสมบูรณ์ที่เด็กๆในชั้นเรียนร่วมกันแต่ง
กิจกรรม งานกลุ่มร่วมกันแต่งเพลงอะไรเอ่ย...
ร่วมกันร้องเพลงที่กลุ่มตัวเองแต่งมา
กิจกรรมการเคลื่อนไหวจังหวะ
การเคลื่อนไหวอย่างอิสระโดย
-ทำท่าทางไม่ให้ชำ้กับเพื่อน
-บอกชื่อจริงตัวเองพร้อมทำท่าทางประกอบ
-ทำท่าทางตามคนข้างๆตัวเองแล้วก็ทำท่าทางตัวเองต่อ
ลักษณะของกิจกรรมการเคลื่อนไหวมีดังนี้คือ
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
-การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
-การเคลื่อนไหวตามบทเพลง
-การทำท่ากายบริหารประกอบเพลง
-การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
-การเคลื่อนไหวตามคำสั่งและข้อตกลง
-การเคลื่อนไหวแสดงท่าทางตามคำบรรยายเรื่องราว เป็นต้น
ประโยชน์ของการเคลื่อนไหว
การเคลื่อนไหวจะช่วยให้เด็กมีพัฒนาการด้านต่างๆดีขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สรุปการทำกิจกรรม
เกิดประสบการณ์ทางการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผ่านประสบการณ์จากการลงมือทำจริง สามารถนำไปบูรณาการไปประยุกต์ใช้ในการสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไปได้
Apply
ครั้งที่ 9 วันจันทร์ที่ 9 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2558
บันทึกอนุทิน
knowledge
การแต่งนิทานเล่าไปเขียนไปตามจินตนาการและคำพูดของเด็กและการฝึกหัดเขียนกระดานด้วยตัวหนังสือหัวเหลี่ยม โดยให้นักศึกษาภายในกลุ่มของตัวเองสมมุติบทบาทเป็น ครูและนักเรียนโดยผลัดกันเป็นครู ทุกคนในสมาชิกในกลุ่มต้องได้เป็นครูสอนและนักเรียน
ภาพขั้นนำก่อนการร่วมกันแต่งนิทาน กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงเพลง แมงมุม
เด็กร่วมกันแต่งนิทาน ครูเขียนเนื้อเรื่องตามคำพูดของเด็ก
ครูขออาสาเด็กคนเก่งให้เด็กออกไปเขียน คำว่าแมงมุม
ยกมือแสดงความคิดเห็น แต่งนิทาน
ครูอ่านนิทานให้เด็กฟัง ในเรื่องที่เด็กแต่ง ครูทบทวนพร้อมถามคำถาม
ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร พร้อมให้เด็กตอบ
นิทานที่เสร็จสมบูรณ์ที่เด็กๆในชั้นเรียนร่วมกันแต่ง
กิจกรรม งานกลุ่มร่วมกันแต่งเพลงอะไรเอ่ย...
ร่วมกันร้องเพลงที่กลุ่มตัวเองแต่งมา
กิจกรรมการเคลื่อนไหวจังหวะ
การเคลื่อนไหวอย่างอิสระโดย
-ทำท่าทางไม่ให้ชำ้กับเพื่อน
-บอกชื่อจริงตัวเองพร้อมทำท่าทางประกอบ
-ทำท่าทางตามคนข้างๆตัวเองแล้วก็ทำท่าทางตัวเองต่อ
ลักษณะของกิจกรรมการเคลื่อนไหวมีดังนี้คือ
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
-การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
-การเคลื่อนไหวตามบทเพลง
-การทำท่ากายบริหารประกอบเพลง
-การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
-การเคลื่อนไหวตามคำสั่งและข้อตกลง
-การเคลื่อนไหวแสดงท่าทางตามคำบรรยายเรื่องราว เป็นต้น
ประโยชน์ของการเคลื่อนไหว
การเคลื่อนไหวจะช่วยให้เด็กมีพัฒนาการด้านต่างๆดีขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สรุปการทำกิจกรรม
เกิดประสบการณ์ทางการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผ่านประสบการณ์จากการลงมือทำจริง สามารถนำไปบูรณาการไปประยุกต์ใช้ในการสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไปได้
Apply
Classroom บรรยากาศน่าเรียนสะอาดแอร์เย็นสบายมีอุณหภูมิ ที่พอเหมาะในการทำกิจกรรม
My Self วันนี้ไม่ได้มาเรียน เนื่องจากป่วย
Friends แต่งกายเรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดเพราะ มีความพร้อมที่จะเรียน ทุกคนมีส่วนร่วมใน
การทำกิจกรรมภายในห้องเรียน และช่วยกันทำกิจกรรมต่างๆ
Teacher มีความพร้อมที่จะสอน มีเทคนิคการสอนสอนสนุกนักเรียนเข้าใจง่าย มีการกระตุ้นสมองให้
เกิดความคิดสร้างสรรค์และหากิจกรรมใหม่ๆมาสอน
ศึกษา จากนางสาวประภัสสร สีหบุตร เนื่องจากป่วยไม่สบาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น